Slide trang con

Ăn gì tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa đông?

15/11/2016 - Lượt xem: 304

Vào mùa đông, thời tiết lạnh và khô hanh khiến sức đề kháng của trẻ bị giảm sút rõ rệt. Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh thân thể trẻ hợp lý thì đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ là điều cần thiết hơn cả. Thế nhưng, bố mẹ đã biết cung cấp cho trẻ ăn những gì vào mùa đông để tăng cường sức đề kháng hay chưa?

1.    Rau xanh rất tốt để tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Vào mùa đông lạnh, rất nhiều trẻ lười ăn uống đặc biệt là rau xanh. Thế nhưng để có thể phòng các bệnh về đường hô hấp thì trẻ cần phải được ăn nhiều rau xanh.

Các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho trẻ mẹ cần cung cấp trong khẩu phần ăn như: vitamin C, A, E, canxi, selen…Đặc biệt, vào mùa lạnh trẻ hay bị mất nước nên cung cấp nhiều rau xanh, nước ép từ rau củ là vô cùng cần thiết. 

2.    Cà rốt giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ vào mùa đông

Cà rốt là loại củ chứa nhiều beta – caroten, đây là loại chất chống oxi – hóa và có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể trẻ. Đặc biệt, cà rốt mọc dưới đất nên khá lành và ít chất hóa học nên vô cùng an toàn cho sức khỏe của trẻ. Mẹ có thể nấu cháo cà rốt vừa thơm ngon lại tăng cường sức đề kháng cho trẻ. 

3.    Canh súp gà tăng sức đề kháng

Đây là món ăn khiến trẻ ăn uống ngon miệng hơn nên rất được ưa chuộng. Đặc biệt vào những trời đông lạnh như thế này, một miếng gà hầm lên thành súp thơm nóng vừa tốt cho cả gia đình, lại khiến cơ thể trẻ khỏe mạnh hơn rất nhiều. 

                           tre-an-gi-de-tang-suc-de-khang-vao-mua-dong

Trẻ nên ăn gì vào mùa đông để tăng cường sức đề kháng?

>> Xem thêm: Bí quyết tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa đông

4.    Hành và tỏi giúp tăng sức đề kháng

Trong hành và tỏi có chứa lượng lớn chất chống oxi – hóa, đặc biệt là quercetin là loại kháng sinh có tác dụng chống lại nhiều virus gây bệnh cho trẻ. Điểm đặc biệt của chất này là chúng không bị phá hủy khi nấu nướng, do vậy mẹ có thể xào chung thức ăn với loại gia vị này vẫn có thể giữ được giá trị dinh dưỡng, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng hiệu quả. 

5.    Quả bơ 

Bơ là loại quả chứa nhiều vitamin E – dưỡng chất qan trọng giúp tăng cường các cơ chế bảo vệ cơ thể chống nhiều loại virus gây bệnh. Mẹ có thể dằm bơ, trộn lẫn với sữa bột sẽ khiến các con ăn ngon miệng hơn rất nhiều. Vừa giúp trẻ ăn ngon miệng, lại tăng cường sức đề kháng cho trẻ, thật sự rất tốt phải không các mẹ? 

6.    Súp lơ

Các loại rau cải xanh, đặc biệt là súp lơ chứa nhiều chất chống virus gây bệnh cho trẻ, các loại rau này được bán rất nhiều vào trời đông lạnh. Mẹ có thể chế biến món súp lơ xào tỏi, hay canh gà súp lơ sẽ rất tốt cho bé vào những ngày khắc nghiệt như thế này. 

7.    Đậu trắng, đậu đỏ 

Đây là các loại thực phẩm rất giàu chất xơ hòa tan và tinh bột kháng, đây là những thành phần cung cấp các loại vi khuẩn có lợi tốt cho đường ruột và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Bên cạnh đó, các loại đậu còn cung cấp nhiều prrotein thực vật và nhiều dưỡng chất khác giúp trẻ nhanh chóng tăng cân và khỏe mạnh hơn.
 

Công ty cổ phần LD Đông Dương
, Hà Nội , Hoàng Mai,