Slide trang con

Thực phẩm chống nhiễm khuẩn cho trẻ

03/02/2017 - Lượt xem: 219

Cùng Bảo Nhi tham khảo những thực phẩm chống nhiễm khuẩn cho trẻ mà bố mẹ không ngờ đến nếu muốn trẻ có một sức khỏe thật tốt để học tập và sinh hoạt bình thường.

1. Nước

Đối với trẻ em, nước đun sôi để nguội là lựa chọn tốt nhất. Bố mẹ cũng nên cho trẻ mang theo bình nước riêng khi đi học hoặc đi chơi dã ngoại để có thể đối phó với tình trạng không khí ẩm ướt trong mùa mưa từ việc bổ sung đủ lượng nước mà cơ thể cần. Bên cạnh đó, lượng nước do chính bố mẹ chuẩn bị cho trẻ vừa an toàn vệ sinh chống nhiễm khuẩn cao, lại khiến trẻ cảm thấy được chăm sóc rất nhiều.

2. Thức ăn hấp chín

Những thực phẩm lành mạnh giúp ngăn ngừa nhiễm trùng cho trẻ chính là những thứ đã được hấp hoặc đun chín. Tránh cho trẻ ăn những thức ăn rán quá nhiều dầu mỡ bởi có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch, giảm sức đề kháng khiến trẻ rất dễ bị nhiễm khuẩn hơn đặc biệt trong mùa đông lạnh này.

3. Các chất chống oxi hóa

Khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ phải tập trung nhiều vào những thực phẩm giàu chất chống oxi hóa. Bởi những chất đó sẽ góp phần cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch và bảo vệ trẻ tránh xa nhiều tác nhân gây bệnh. Một số thực phẩm rất giàu chất chống oxi hóa để bố mẹ dễ dàng bổ sung cho trẻ gồm có bí đỏ, bầu, các loại quả mọng…

                           thuc-pham-chong-nhiem-khuan-cho-tre

Thực phẩm chống nhiễm khuẩn cho trẻ

4. Nước ép tự làm tại nhà

Thay vì chọn mua những loại nước ép đóng hộp (chứa rất nhiều đường và chất bảo quản) hoặc nước ép tại những hàng quán ở ngoài đường (không đảm bảo vệ sinh an toàn), bố mẹ nên tự làm các loại nước ép cho trẻ mỗi ngày. Các loại nước ép từ trái cây, rau củ… rất giàu các dưỡng chất thiết yếu cho hoạt động miễn dịch của cơ thể, còn giúp trẻ phòng tránhcác căn bệnh nhiễm khuẩn lây lan qua đường nước.

5. Trái cây

Trái cây nằm trong nhóm những thực phẩm cần thiết cho sự phát triển lành mạnh về thể chất của trẻ. Bố mẹ nên bổ sung nhiều loại trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ và tập cho trẻ ăn những loại trái cây giàu dinh dưỡng, dễ nhai và nuốt như chuối, đu đủ, xoài, bơ, táo, lê…Đó là những loại trái cây rất quen thuộc lại nhiều dưỡng chất giúp trẻ phát triển nhanh chóng.

6. Rau xanh

Cũng giống như trái cây, rau xanh cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe của trẻ, chúng góp phần ngăn ngừa các bệnh nhiễm khuẩn thường gặp. Tuy nhiên, bố mẹ chú ý cần rửa rau thật sạch trước khi chế biến món ăn cho trẻ bởi hiện giờ rau củ khá ô nhiễm, nếu không chú ý rửa và sơ chế cẩn thận sẽ gây hại cho cơ thể vẫn còn non yếu của trẻ.

7. Thức ăn nấu chín

Những món ăn sống, tái có khả năng lây nhiễm vi khuẩn vào cơ thể của trẻ. Do đó, khi chế biến các món ăn, bố mẹ chú ý nên để các món ăn thật sự chín mới tắt bếp để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

8. Thực phẩm giàu vitamin C

Đây là nhóm thực phẩm có lợi cho hoạt động phòng ngự của hệ miễn dịch trước sự tấn công của mầm bệnh. Trẻ cần được ăn nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, quít, ki-wi,… để giữ gìn sức khỏe và cải thiện hoạt động miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

 

Công ty cổ phần LD Đông Dương
, Hà Nội , Hoàng Mai,