Slide trang con

Món ăn tăng sức đề kháng cho bé cực kỳ hiệu quả

19/02/2017 - Lượt xem: 550

Để tăng sức đề kháng cho bé có rất nhiều cách và một trong những cách mẹ nên tham khảo chính là bổ sung thực đơn dinh dưỡng trong các khẩu phần ăn hàng ngày của bé. Những món ăn tăng cường sức đề kháng cho bé cực kỳ hiệu quả dưới đây rất dễ thực hiện, bố mẹ có thể tham khảo để cung cấp cho bé nhà mình.

1. Cháo nấm rơm thịt gà

Trong thịt gà có chứa rất nhiều protein, lipid và các vitamin, chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của bé, tăng sức đề kháng cho bé hiệu quả để có thể chống lại một số bệnh tật nguy hiểm.

-          Nguyên liệu: Thịt gà, nấm rơm, bột hoặc gạo, nước mắm, hành, rau mùi, nước.

-          Cách làm: Mẹ vo thật sạch gạo rồi đem nấu cháo, thịt gà cắt nhỏ lại, nấm xắt mỏng. Tiếp theo mẹ phi một muỗng dầu hành xào thịt gà, nấm rơm, thêm chút nước mắm hoặc muối. Sau khi cháo nấu chín nhừ, mẹ đem hỗn hợp thịt gà và nấm rơm vào, nấu sôi lên, sau đó nêm lại cho vừa ăn, thêm hành, rau mùi nhấc xuống, mẹ có thể cho thêm 1 muỗng dầu ăn (dầu ăn dành cho bé) để tăng thêm hương vị cho món ăn. Mẹ để nguội món cháo dinh dưỡng này là có thể cho bé ăn, vừa ngon lại tăng cường sức đề kháng cho bé rồi.

                         chao-nam-rom-thit-ga

Cháo nấm rơm thịt gà

>> Xem thêm: Các loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ

2. Cháo cà rốt thịt bò

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A, kali, canxi, sắt… không chỉ tốt cho thị lực mà còn tăng sức đề kháng hiệu quả cho bé. Bên cạnh đó, thành phần axit amin trong thịt bò là chất rất cần thiết cho cơ thể của bé vì chúng có thể cải thiện được sức đề kháng của cơ thể bé với bệnh tật. Vì thế, mẹ nên tham khảo cách làm món cháo cà rốt kết hợp với thịt bò để tạo cảm giác ngon miệng lại tốt cho sức khỏe của bé, món này đặc biệt rất phù hợp với những bé vừa mới ốm dậy.

-          Nguyên liệu: 2/3 chén cháo trắng nấu nhừ hơi đặc, 1 muỗng canh cà rốt băm nhuyễn (20g), 1 muỗng canh thịt bò băm nhuyễn (30g), 1 muỗng canh dầu ăn(5g), 1/3 chén nước.

-          Cách làm: Hòa tan cà rốt, thịt bò với 1/3 chén nước. Sau đó mẹ cho cháo vào đun sôi và khuấy đều với dầu ăn (dầu ăn dành riêng cho bé). Mẹ nếm vừa miệng, đợi cháo chín, nhấc xuống và để nguội bớt là có thể cho bé ăn món ăn bổ dưỡng này.

                           chao-ca-rot-thit-bo

Cháo cà rốt thịt bò

>> Xem thêm: 6 loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ

3. Cháo đậu xanh bí đỏ

Cháo đậu xanh bí đỏ có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, có lợi cho ngũ tạng của bé. Cả đậu xanh và bí đỏ đều có vịt ngọt, mát, rất giàu vitamin A và vitamin C tự nhiên giúp bé tăng sức đề kháng, chống lại một số bệnh như táo bón, hay viêm tấy ở bé.(Xem thêm: Trẻ bị táo bón chậm tăng cân làm thế nào?)

-          Nguyên liệu: 200-300gr đậu xanh, 200gr bí đỏ, đường.

-          Cách làm: Mẹ đem đậu xanh vo sạch, ngâm nước khoảng 2 – 3h. Bí đỏ rửa sạch, bỏ vỏ, hạt, cắt miếng cho bé vừa ăn.Tiếp theo, mẹ đổ lượng nước vừa đủ vào nồi đậu xanh và ninh cho đến nhừ. Khi nước sôi mẹ hớt hết các bọt cho nước trong. Sau khi ninh nhừ đậu, mẹ cho bí đỏ vào ninh cùng. Đến khi cả bí và đậu xanh đều chín, mẹ nêm nếm đường vừa miệng ăn, đun thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp. Vậy là có món cháo đậu xanh bí đỏ vô cùng ngon miệng cho bé rồi.

                       chao-dau-xanh-bi-do

Cháo đậu xanh bí đỏ

Với những món ăn đơn giản, dễ thực hiện lại giàu dưỡng chất như trên sẽ giúp tăng sức đề kháng cho bé hiệu quả. Bố mẹ cùng bắt tay vào thực hiện thôi nào!   

Công ty cổ phần LD Đông Dương
, Hà Nội , Hoàng Mai,