Slide trang con

Bổ sung vitamin tăng sức đề kháng cho bé đúng cách

01/10/2016 - Lượt xem: 1147

Trong thời điểm có nhiều thông tin không chính thống về việc bổ sung vitamin cho bé như hiện nay, gây cho mẹ nhiều lúng túng trong việc lựa chọn, liều dùng và cách dùng, thậm chí nhiều mẹ dùng bừa bãi và bổ sung đủ thứ cho con do tâm lý chung là "bổ sung đủ còn hơn thiếu". Vậy cần hiểu đúng về bổ sung vitamin giúp trẻ tăng sức đề kháng cho bé như thế nào?

Hiện nay, có 2 loại vitamin, đó là loại tan trong nước như vitamin nhóm B và vitamin C. Loại tan trong dầu như Vitamin A, D, E, K.

Dựa vào tính chất tan của vitamin, thì các mẹ lưu ý nên việc bổ sung vitamin sau bữa ăn. Các vitamin tan trong chất béo nên bổ sung sau bữa ăn có chất béo.

bo-sung-vitamin-cho-tre

Hiểu đúng về bổ sung vitamin cho trẻ

>> Xem thêm: Các loại dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng cho trẻ

Độ tuổi nào cần bổ sung vitamin?

Trẻ bú mẹ hoàn toàn

+Trẻ từ 0-6 tháng tuổi có nguy cơ thiếu vitamin D và vitamin K

+Trẻ từ 7-12 tháng tuổi có nguy cơ thiếu Vitamin A, Vitamin D, Vitamin K

+ Trẻ từ 1-2 tuổi: nguy cơ thiếu vitamin A, C, D và nhóm B

Trẻ bú mẹ không hoàn toàn (có dặm thêm sữa công thức hoặc ăn sữa công thức hoàn toàn):

Tùy vào thành phần từng loại sữa công thức nếu sữa công thức không có bổ sung hoặc bổ sung không đầy đủ lượng các vitamin quan trọng sau:

+Vitamin A: nên có 63-82 μg/100ml sữa

+Vitamin D: nên có 1-1,4 μg/100ml sữa

+Vitamin C: nên có 6,9 - 9 mg/100ml sữa

+Vitamin B1 (thiamine): nên có 0,04 – 0,1 mg/100ml sữa

+ Vitamin B2 (riboflavin): nên có 0.06 - 0,15 mg/100ml sữa

+ Vitamin B5 (Pantothenate): nên có 200-300 μg/100ml sữa

+Vitamin B3 (Niacin): nên có 0,03 -0,06 mg/100ml sữa

+Vitamin B6: nên có 0,7 – 0,9 mg/100ml sữa

+Vitamin K: nên có 2,7 -6,7 μg/100ml sữa

Nếu thành phần sữa công thức trẻ đang dùng không có hoặc không bổ sung đủ liều hướng dẫn trên, thì:

+Trẻ từ 1- 7 tháng tuổi có nguy cơ thiếu những vitamin trên nếu không bú đủ 700-800ml/ngày.

+Trẻ từ 8-12 tháng tuổi có nguy cơ thiếu những vitamin trên nếu không bú đủ 500ml/ngày và chế độ ăn dặm không đầy đủ do trẻ biếng ăn.

+ Trẻ từ 1-2 tuổi cónguy cơ thiếu vitamin A, C, D và nhóm B

Trẻ từ 2-5 tuổi có nguy cơ thiếu vitamin A, C, D và nhóm B

Trẻ có thể bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng từ đâu?

Tất cả các vitamin kể trên (ngoại trừ vitamin D và vitamin K) trẻ có thể lấy từ thực phẩm ăn dặm, sữa mẹ, sữa công thức, sữa tươi. Nếu trẻ ăn uống tốt, đủ lượng và không kén ăn thì mẹ nên thay đổi khẩu phần và thành phần thức ăn đa dạng để bé lấy đủ lượng vitamin cần cho sự phát triển não bộ và thể chất trước 5 tuổi. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên cho trẻ đi uống vitamin A định kì theo lịch quốc gia để cung cấp đủ vitamin A.

Nếu lựa chọn thực phẩm chức năng bổ sung thì nên chọn liều dự phòng (trừ khi có chỉ định liều cao/liều điều trị từ chuyên gia dinh dưỡng- nếu dùng liều cao thì nên hỏi chuyên gia dinh dưỡng dùng khi nào dừng (thường dưới 3 tuần). Liều dự phòng sẽ giúp trẻ bổ sung trong những ngày thiếu do bệnh lý hoặc kén ăn do đổi vị. Khi dùng liều dự phòng, mẹ vẫn nên chú ý đa dạng thực phẩm cho trẻ.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên cha mẹ có con từ 6 tháng tuổi trở lên nên dùng Siro ăn ngon Bảo Nhi để cung cấp thêm các loại vitamin cần thiết cho cơ thể trẻ, giúp trẻ tăng sức đề kháng. Đây là sản phẩm an toàn, phù hợp với thế trẻ trạng trẻ Việt Nam.

Công ty cổ phần LD Đông Dương
, Hà Nội , Hoàng Mai,