Slide trang con

Các loại vitamin cần bổ sung để tăng sức đề kháng cho trẻ

01/11/2016 - Lượt xem: 533

Vitamin là phân tử hữu cơ vô cùng cần thiết đến sự phát triển cả thể chất lẫn trí thông minh của trẻ nhỏ. Thông qua các loại thức ăn, trẻ được nhận các loai vitamin cần thiết đó để tăng sức đề kháng. Do vậy, việc lựa chọn thực phẩm đa dạng để bổ sung vitamin là điều hoàn toàn cần thiết.

Dưới đây là các vitamin cần bổ sung để tăng sức đề kháng cho trẻ:  

1. Vitamin A

Vitamin A là một trong các loại vitamin tốt cho sức khỏe của trẻ nhất:

  • Vitamin A không thể thiếu trong việc đảm bảo thị giác cho trẻ, giúp trẻ sở hữu đôi mắt khỏe, đẹp.
  • Đối với các mô, vitamin A kích thích quá trình phát triển của các mô như: mô sừng,  ruột, đường hô hấp.
  • Chúng còn kích thích sự liền sẹo và phòng ngừa các bệnh về da.
  • Nếu như thiếu vitamin A, khiến xương của trẻ mềm và mảnh hơn bình thường, quá trình vôi hóa bị rối loạn.
  • Vitamin A còn có tác dụng đặc biệt tăng sức đề kháng cho trẻ, giúp chống lại một số bệnh, như ung thư là ví dụ điển hình.

Để cung cấp cho trẻ nhiều vitamin A, mẹ nên sử dụng chất béo tăng cường, các loại thực phẩm từ sữa, cà rốt, xoài, khoai kang, rau củ màu xanh đậm…

2. Vitamin nhóm B

  • Vitamin nhóm B tạo năng lượng cần thiết cho trẻ, tăng sức đề kháng hiệu quả.
  • Chúng tham gia vào quá trình hô hấp của trẻ.
  • Kích thích một số men tham gia vào quá trình đồng hóa thức ăn, giúp trẻ tăng cân nhanh chóng.
  • Cân bằng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Giúp trẻ cảm thụ ánh sáng của mắt.
  • Đặc biệt, kích thích hoạt động trí não và sự thông minh của trẻ.

Vitamin nhóm B bao gồm: vitamin B1, B2, B3 (PP), B5, B6, B9, B12. Do đó, mẹ có thể bổ sung vitamin nhóm B từ các loại thức ăn sản phẩm từ thịt, cá, sữa, súp lơ, nấm, dâu, bắp, đậu, hải sản... để tốt cho sức khỏe của trẻ. 

                          bo-sung-cac-loai-vitamin-de-tang-cuong-suc-de-khang-cho-tre

Các loại vitamin cần bổ sung để tăng sức đề kháng cho trẻ

>> Xem thêm: Bổ sung vitamin tăng sức đề kháng cho bé đúng cách

3. Vitamin C

  • Vitamin C là chất chống oxi hóa rất tốt, kìm hãm sự não hóa của tế bào.
  • Kích thích sư bảo vệ các mô, kích thích nhanh sự liền sẹo cho trẻ.
  • Ngăn ngừa ung thư.
  • Tăng cường khả năng chống nhiễm khuẩn, chống chứng thiếu máu.

Mẹ nên cho trẻ ăn nhiều cam, dâu tây, cà chua, cải xanh… để bổ sung lượng lớn vitamin C vào cơ thể trẻ.

4. Vitamin D

Đây là loại vitamin tăng cường chiều cao hiệu quả, chúng giúp tái tạo và phát triển hệ cơ xương cho trẻ.

Nguồn cung cấp tốt nhất là ánh sáng mặt trời, thế nhưng chỉ nên cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng vào buổi sớm. Ngoài ra có thể bổ sung vitamin D từ cá, trứng, ngũ cốc… cũng có thể giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.

5. Vitamin E

  • Chất chống oxi hóa vô cùng tốt.
  • Khi vitamin E kết hợp với vitamin C tạo thành nhân tố quan trọng làm chậm sự phát sinh của một số bệnh ung thư, giảm nguy cơ về các bệnh tim mạch.
  • Kích thích hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng giúp trẻ chống lại nhiều bệnh nhiễm khuẩn.

Mẹ có thể bổ sung vitamin này cho trẻ từ các dầu thực vật (từ đậu, vừng, lạc…), từ các loại rau (rau dền, su hào…), ngũ cốc, lúa mì, gan, lòng đỏ trứng…

Công ty cổ phần LD Đông Dương
, Hà Nội , Hoàng Mai,