Slide trang con

Bài tập tăng chiều cao cho bé - Đơn giản, hiệu quả

12/01/2017 - Lượt xem: 416

Vận động là một trong ba yếu tố quan trọng nhất (dinh dưỡng, gen, vận động) giúp bé cao lớn hơn mỗi ngày. Vận động giúp vận chuyển canxi vào xương tốt hơn, khiến mật độ canxi trong xương cao hơn giúp xương chắc khỏe, chống còi xương và phát triển chiều cao và còn phòng chống loãng xương khi bé trưởng thành. Dưới đây là những bài tập tăng chiều cao cho bé, phù hợp với từng lứa tuổi nên phụ huynh có thể dễ dàng áp dụng cho bé nhà mình.

1.            Vận động cho bé 0-12 tháng

Ở độ tuổi này, xương bé còn khá mềm và bé chưa biết đi nên cha mẹ có thể giúp con tập luyện một số bài tập đơn giản như:

-              Khuyến khích bé làm các động tác giơ chân, giơ tay, hoặc bố mẹ để bé nằm trên sàn rồi giúp bé vận động chân tay.

-              Khi bé biết bò, biết lẫy hãy ít bế trên tay hơn để tận dụng thời gian cho bé tự vận động.

-              Massage cho bé là một bài tập vô cùng hữu hiệu. Tuy nhiên bố mẹ chỉ nên massage nhẹ nhàng tránh nắn, vặn mạnh vào xương của bé.

2.            Vận động cho bé 1 – 2 tuổi

Lúc này bé ở độ tuổi đang tập đi, biết đi và đã có thể vận động nhiều hơn. Để con chăm vận động hỗ trợ phát triển hệ cơ xương, bố mẹ nên:

-              Cho bé tập đi ở những mặt phẳng không thụt lún. Dạy con cách vươn người, chạy trong phòng...

-              Tăng cường massage thường xuyên cho trẻ.

3.            Vận động cho bé 3 – 5 tuổi

Ở độ tuổi này, bé đã có thể chơi nhiều trò chơi vận động hỗ trợ phát triển chiều cao hơn. Vừa vận động lại giúp bé thư giãn bằng một số hoạt động sau:

-              Cho bé đi dạo ở khu công viên, khi vui chơi cùng gia đình.

-              Tập cho bé đạp xe.

-              Dạy bé bơi lội, đây là môn thể thao giúp cơ xương của bé được giãn tối đa và linh hoạt.

-              Dạy bé biết vươn vai mỗi sáng thức giấc.

                        bai-tap-tang-chieu-cao-cho-be-don-gian

Bài tập tăng chiều cao cho bé - Đơn giản, hiệu quả

4.            Đối với những bé lớn hơn 5 tuổi

Ở độ tuổi này, bé có thể tham gia các bài thể dục đa dạng từ bơi, cầu lông, đi xe đạp, đu xà… Tuy nhiên có một số bài tập có lợi cho sự phát triển chiều cao hơn một số bài tập khác. Một số bài tập nên khuyến khích bé tham gia tập luyện, một số bài tập đặc biệt tốt giúp tăng chiều cao cho bé vì chúng có khả năng kéo giãn sụn xương, bố mẹ nên tham khảo:

-              Đu xà:

Đu xà rất dễ tập và lại dễ sắm dụng cụ cho bé. Bé từ 4 – 5 tuổi đã có thể học đu xà đơn, khi mới tập chỉ cần cho bé tập khoảng 5 phút, sau đó tăng dần thời gian lên.

-              Duỗi thẳng cột sống:

Vươn vai là bài tập đơn giản để giúp bé kéo căng cột sống. Ngoài ra, bố mẹ có thể hướng dẫn bé tập bằng cách nằm úp trên sàn nhà, rướn cổ lên và uốn về sau cho căng cột sống, chân phải thẳng. Bài tập này rất thích hợp cho buổi sáng mới thức dậy.

-              Đạp xe:

Đạp xe giúp tăng cường vận động khớp khối, tăng sức khỏe cơ chân. Khi bé được 3 tuổi là bố mẹ có thể cho bé tập đạp xe. Khi con lớn hơn, phụ huynh nên điều chỉnh để bé được đi xe cao hơn.

(Xem thêm: Vận động thể chất giúp bé phát triển chiều cao)

-              Bơi:

Khi bơi, bé sải tay về trước và rướn dài cơ thể nên kích thích các sụn xương giãn ra. Tuy nhiên, bố mẹ chỉ nên cho bé bơi khoảng 30 phút trở lại để tránh bị cảm lạnh, trẻ nhỏ rất dễ bị ốm khi tiếp xúc quá lâu dưới nước.

-              Bóng rổ:

Với trẻ lớn thì bé có thể chơi môn bóng rổ. Khi chơi môn này, bé phải vươn mình ném bóng vào rổ - đó chính là động tác giúp bé cao lớn hơn rất nhiều.

Tùy vào từng độ tuổi mà bố mẹ sẽ áp dụng cho bé được tập luyện, thư giãn, giải trí bằng các bài tập đơn giản lại giúp bé tăng chiều cao tối đa. Nếu chỉ bổ sung dinh dưỡng cho bé mà không quan tâm đến vận động thể chất thì chưa đủ, phụ huynh cân nhắc tạo điều kiện thuận lợi để bé được tham gia vận động mỗi ngày nhé!

 

Công ty cổ phần LD Đông Dương
, Hà Nội , Hoàng Mai,